Nội dung
Dầu tăng khi hàng tồn kho của Mỹ giảm, thỏa thuận Brexit hy vọng thúc đẩy khẩu vị rủi ro
Dầu tăng nhẹ ngày thứ hai trong phiên giao dịch kỳ nghỉ lễ do sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ làm tăng hy vọng về nhu cầu, trong khi những gợi ý về một thỏa thuận Brexit làm tăng khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư
Cả hai hợp đồng dầu thô Brent và WTI đều tăng hơn 2% vào thứ Tư.
EIA cho biết các kho dự trữ xăng bất ngờ giảm 1,1 triệu thùng xuống 237,8 triệu thùng, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 2,3 triệu thùng hơn dự kiến xuống còn 148,9 triệu thùng.
Tin tức Anh và Liên minh châu Âu đang trên đà đạt được một thỏa thuận thương mại hẹp vào thứ Năm. Thỏa thuận tiềm năng đã thúc đẩy đồng bảng Anh, tăng 0,2% so với đồng đô la sau khi đóng cửa tăng 0,9%. Đồng đô la mềm hơn khiến hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên hợp lý hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Ít nhất bốn nhà sản xuất thuốc hy vọng vắc xin COVID-19 của họ sẽ có hiệu quả chống lại biến thể lây lan nhanh mới của vi rút đang hoành hành ở Anh và đang thực hiện các thử nghiệm để cung cấp xác nhận sau vài tuần.
Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn lo lắng về sự phục hồi của nhu cầu dầu mỏ khi người Mỹ được cảnh báo một lần nữa không nên đi du lịch vào dịp Giáng sinh vì sự gia tăng mới nhất trong các trường hợp áp đảo các bệnh viện.
Về nguồn cung, các công ty năng lượng của Mỹ trong tuần này đã bổ sung thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ năm liên tiếp.
Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết số lượng giàn khoan dầu và khí đốt, một chỉ báo ban đầu về sản lượng trong tương lai, đã tăng 2 lên 348 trong tuần tính đến ngày 23 tháng 12.
Công ty độc lập Trung Quốc có kế hoạch thiết bị đầu cuối LNG trị giá 380 triệu USD ở phía đông Giang Tô
Jiasheng – một nhà phân phối khí đốt độc lập của Trung Quốc, đã đồng ý một thỏa thuận xây dựng và kỹ thuật để xây dựng một cơ sở lưu trữ và tiếp nhận khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) trị giá 2,5 tỷ nhân dân tệ (380 triệu USD) ở miền đông Trung Quốc.
Công ty ít được biết đến này nằm trong nhóm các công ty không thuộc các tập đoàn dầu khí nhà nước thống trị, dự kiến sẽ dẫn đầu các khoản đầu tư mới vào các bến nhập khẩu LNG trong thập kỷ tới khi Trung Quốc mở cửa khu vực này cho tư nhân tham gia nhiều hơn.
Giai đoạn đầu tiên của dự án, sẽ được xây dựng tại cảng Jiangyin ở tỉnh Giang Tô, bao gồm hai bể chứa 100.000 mét khối và sẽ có tổng công suất xếp dỡ hàng năm là 1,5 triệu tấn, sàn giao dịch nhà nước cho biết trong một tuyên bố đăng trên tài khoản wechat chính thức.
Công ty đã trao hợp đồng xây dựng nhà ga cho China Wuhuan Engineering Co Ltd và có kế hoạch bổ sung thêm một bể chứa 160.000 mét khối khác trong giai đoạn hai của dự án, nâng tổng công suất lên 3 triệu tấn một năm.
Cơ sở này – sẽ mất khoảng 2 năm để xây dựng – sẽ cung cấp nhiên liệu cho các thành phố Wuxi và Jiangyin ở Giang Tô, khu vực tiêu thụ khí đốt tự nhiên hàng đầu, cũng như cho các khu vực nội địa thông qua các tàu chở dầu nhỏ hơn dọc theo sông Dương Tử, sàn giao dịch cho biết.
Jiasheng khai thác hai bến tại cảng Jiangyin, mỗi bến có khả năng neo đậu tàu 50.000 tấn, sàn giao dịch cho biết thêm.
(1 đô la = 6,5299 nhân dân tệ)