1
Quý khách
cần hỗ trợ ?

Thị trường Hàng hóa 28/1/2021: Dầu giảm do lo ngại nhu cầu, đồng đô la Mỹ mạnh lên

Dầu sụt giảm trong phiên giao dịch sáng nay ở châu Á bất chấp sự sụt giảm lớn trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ, do sức mạnh của đồng đô la Mỹ và nhu cầu nhiên liệu gây lo ngại do hạn chế đi lại và sự chậm trễ của vắc xin coronavirus đã tăng áp lực lên giá.

Giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ giảm 33 cent, tương đương 0,62%, xuống 52,52 USD / thùng lúc 0h45 GMT, xóa bỏ mức tăng hôm thứ Tư.

Dầu thô Brent giao sau giảm 36 cent, tương đương 0,65%, xuống 55,45 USD / thùng, sau khi mất 10 cent vào thứ Tư.

Đồng đô la Mỹ đã tăng giá trên diện rộng, với chỉ số của nó tăng ở mức 90,753 từ mức thấp nhất của tháng 1 là 89,206, sau đó gây áp lực lên hàng hóa định giá bằng đô la.

Thị trường dầu mỏ được hỗ trợ vào đầu tuần bởi sự sụt giảm đáng ngạc nhiên trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 22 tháng 1, mà các nhà phân tích cho rằng do xuất khẩu dầu thô của Mỹ tăng và nhập khẩu giảm.

Nhưng những lo ngại về nhu cầu trong bối cảnh sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 với các biến thể mới dễ lây lan, việc triển khai vắc xin chậm hơn ở châu Âu và hạn chế đi lại ở các nước như Trung Quốc.

Stephen Innes, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại Axi, cho biết: “Chúng tôi đang chuyển từ việc chỉ giảm nhu cầu trong quý 1 sang giá hiện tại do nhu cầu tăng cao hơn trong quý 2 do việc triển khai vắc xin chậm chạp”.

“Đặc biệt là từ Châu Âu, nơi mà việc triển khai vắc-xin chậm và các đợt ngừng hoạt động kéo dài dẫn đến một cuộc suy thoái kép.”

Liên minh châu Âu đã không đạt được bước đột phá trong các cuộc đàm phán về khủng hoảng với AstraZeneca vào thứ Tư và đang kiểm tra toàn diện hơn đối với vắc xin trước khi phê duyệt, đồng nghĩa với việc triển khai tiêm vắc xin chậm hơn so với cựu thành viên EU là Anh cùng với sự thất vọng ngày càng tăng của công chúng.

Vấn đề đã trở nên trầm trọng hơn khi AstraZeneca của Anh-Thụy Điển và Pfizer của Hoa Kỳ đều thông báo ngừng giao hàng trong những tuần gần đây.

Thêm vào những lo lắng về nhu cầu, Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, hiện đang phải đối mặt với sự gia tăng các ca nhiễm coronavirus và đang tìm cách hạn chế du lịch vì nước này thường có mùa du lịch bận rộn nhất trong năm vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

“Bối cảnh kinh tế vẫn chưa chắc chắn khi các chính phủ phải vật lộn để chống lại sự lây lan của COVID-19,” ANZ Research cho biết trong một ghi chú.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *